Kindergarten
English 80% Thai 20%
หลักสูตรแกนกลางของกระทรวงศึกษาธิการ
+
การจัดการกิจกรรมเรียนรู้ Toolkit Curriculum
จากประเทศฟินแลนด์






แผนกอนุบาลของเราใช้หลักสูตร Toolkit Curriculum ซึ่งออกแบบมาเพื่อวางรากฐานการเรียนรู้สำหรับเด็กเล็ก หลักสูตรนี้มุ่งเน้นการพัฒนาทักษะพื้นฐานในด้านการอ่านเขียน การคิดวิเคราะห์ การพัฒนาทางกายภาพ และการเรียนรู้ทางสังคมและอารมณ์ ผ่านกิจกรรมการเล่นและการเรียนรู้แบบลงมือทำ เด็ก ๆ จะได้พัฒนาความรักในการเรียนรู้และความอยากรู้อยากเห็นเกี่ยวกับโลกใบนี้
ที่โรงเรียนต้นกล้า เราเชื่อในการส่งเสริมความรู้ ทักษะ และทัศนคติของเด็กทุกคน เพื่อช่วยให้พวกเขาเติบโตและประสบความสำเร็จในชีวิต เราเล็งเห็นว่าการศึกษาไม่ใช่เพียงแค่การเตรียมตัวเพื่อเข้ามหาวิทยาลัย แต่ยังเป็นการเตรียมความพร้อมในด้านทักษะและทัศนคติที่จำเป็นต่อการใช้ชีวิตในสังคม
การพัฒนาแบบองค์รวม
เรามองว่าการศึกษาควรไปไกลกว่าการเรียนวิชาการ และมุ่งเน้นการพัฒนาแบบองค์รวม ซึ่งรวมถึงการพัฒนาทักษะ เช่น การคิดวิเคราะห์ การสื่อสาร การแก้ปัญหา และความคิดสร้างสรรค์ รวมถึงการส่งเสริมทัศนคติเชิงบวก เช่น ความเห็นอกเห็นใจ การเคารพผู้อื่น ความรับผิดชอบ และความเข้มแข็งทางจิตใจ
เรามุ่งมั่นที่จะมอบเครื่องมือให้เด็กนักเรียนของเรา เพื่อให้พวกเขาประสบความสำเร็จทั้งในด้านการเรียนและชีวิตส่วนตัว เราเชื่อว่าเมื่อเด็กมีความรู้ ทักษะ และทัศนคติที่ถูกต้อง พวกเขาจะสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสังคมและบรรลุศักยภาพสูงสุดของตนเอง
ทางโรงเรียนขอเชิญท่านสำรวจเว็บไซต์ของเรา เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับแผนกของเรา และวิธีที่เราสนับสนุนการเรียนรู้ของบุตรหลานของคุณ ขอบคุณที่พิจารณาโรงเรียนต้นกล้าเป็นสถานที่ศึกษาของลูกคุณ

Kindergarten
การศึกษาและดูแลเด็กปฐมวัย
การศึกษาและการดูแลเด็กปฐมวัยยึดหลักว่า ช่วงวัยเด็กเป็นช่วงเวลาที่มีคุณค่าในชีวิต และเป็นมากกว่าการเตรียมตัวสำหรับเข้าโรงเรียนประถม แต่เป็นโอกาสที่จะมุ่งเน้นและสนับสนุนการพัฒนาแบบองค์รวมของเด็ก ซึ่งหมายถึงการตอบสนองความต้องการทางสังคม อารมณ์ การคิดวิเคราะห์ และทางกายภาพของเด็กที่ร่วมกันเป็นรากฐานของการเรียนรู้ตลอดชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดี
การเข้าสังคมในช่วงวัยเด็กมีผลกระทบโดยตรงต่อบุคลิกภาพของพวกเขาในอนาคต การลงทุนในเด็กเล็กจึงเป็นการเพิ่มพูนความเป็นอยู่ที่ดีและศักยภาพของพวกเขาในฐานะประชากรของสังคมในอนาคต
เป้าหมายหลัก
เป้าหมายหลักของเราคือการสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและส่งเสริมการเติบโต พัฒนา และการเรียนรู้ของเด็ก ๆ ผ่านกิจกรรมการเล่นในสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ที่หลากหลาย โดยมีครูคอยสนับสนุน เด็กจะได้สร้างองค์ความรู้และทักษะในทุกด้าน ได้มีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น และพัฒนาทักษะทางสังคม รวมถึงเรียนรู้ที่จะยอมรับและให้คุณค่ากับความเท่าเทียมกัน รวมถึงความเป็นตัวของตัวเอง

Toolkit Curriculum
Toolkit Curriculum
Toolkit Curriculum เป็นกรอบการศึกษาที่ช่วยให้เราบรรลุเป้าหมายในการส่งเสริมเด็กแบบองค์รวม หลักสูตรนี้มองว่าการเรียนรู้ในวัยเด็กควรครอบคลุมทุกด้านของการพัฒนาและการเรียนรู้ เพื่อเพิ่มศักยภาพสูงสุดของเด็ก
แนวทาง Toolkit Curriculum
การเล่นเป็นเครื่องมือการเรียนรู้ที่สำคัญสำหรับเด็ก เพราะการเล่นเป็นส่วนสำคัญของการพัฒนาและการเรียนรู้ของเด็ก อีกทั้งยังเป็นวิธีฝึกฝนทักษะต่าง ๆ เช่น ทักษะทางสังคมและอารมณ์ ภาษา การคิด และการพัฒนาทางกายภาพ
ชีวิตประจำวันของนักเรียน
เราเชื่อว่าการเรียนรู้ของเด็กไม่ได้จำกัดอยู่แค่กิจกรรมเฉพาะหรือภายในห้องเรียน ทุกสถานการณ์และทุกช่วงเวลาเป็นโอกาสสำหรับการเรียนรู้ใหม่ ๆ ที่ International Program ของโรงเรียนต้นกล้า เราส่งเสริมกิจกรรมกลุ่มเพื่อให้เด็กได้เรียนรู้ร่วมกัน ผ่านการปฏิสัมพันธ์ และสภาพแวดล้อมที่หลากหลาย
Time | Schedule |
---|---|
7.30-8.30 | Play Corner |
8.30-9.00 | HEI Morning Circle |
9.00-9.45 | HEI Play/ Sensory Integration |
9.45-10.00 | Milk time |
10.00-10.30 | Phonics |
10.30-11.15 | Thai |
11.15-12.00 | HEI Activity |
12.00-12.45 | Lunch |
12.45-13.15 | Hygiene time |
13.15-13.45 | Story time |
13.45-14.30 | HEI Activity/Portfolio |
14.30-14.45 | Afternoon Break |
14.45-15.15 | Wrap up |
15.15-15.30 | Pick up |